ค็อปเซ็ง ‘หงส์’ ผลบอลแค่เจ๊า ‘บอร์นมัธ’!!


ยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเมอร์ซี่ไซด์ อังกฤษเหมือนเดิ มสำหรับปัญหาการทำแต้มในการแข่งผลบอลสดหล่นกับทีมเล็กๆ

เมื่อล่าสุดทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอกับ เอฟซี บอร์นมัธ ไป 2-2 ในเกมลีกนัดที่ 31 ของฤดูกาล

ทั้งนี้หงส์แดงซึ่งมีฟอร์มบู่ช่วงออกสตาร์ทปี 2017 สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสามารถเอาชนะทั้งปืนใหญ่ อาร์เซน่อล และทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตันในเกมดาบี้แมทได้

จนได้กลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่ดีในการลุ้นฤดูกาลจบเป็นหนึ่งในสี่อันดับแรกของตารางคะแนน

แต่ทว่าในเกมล่าสุดกลับเข้าอีหรอบเดิม เมื่อเปิดรังแอนฟิลด์พลาดท่าทำได้แค่เสมอกับ เอฟซี บอร์นมัธ ไป 2-2

โดยเกมนี้เจ้าบ้านไม่มี ซาดิโอ มาเน่ ตัวรุกคนสำคัญที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดเข่าจากอาการบาดเจ็บในเกมดาบี้แมทสัปดาห์ที่แล้ว และต้องปิดเทอมก่อนเพื่อนแน่นอนแล้ว

ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ (Philippe Coutinho)

ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ (Philippe Coutinho)
Credit: Christian Bertrand / Shutterstock.com

ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกปรับหมากเกมรุกใช้บริการ ดีว็อค โอริกี้ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และขยับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มาเล่นทางริมเส้นฝั่งขวาแทน ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆยังคงยึดผู้เล่นตัวหลักชุดเดิม ลูคัส เลว่า ที่ทำผลงานได้ดีในเกมเมอร์ซี่ไซด์ดาบี้ได้ลงประจำการในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับต่อ

อย่างไรก็ตามเมื่อเกมเริ่มคิกออฟกลับเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีก่อน โดยได้ประตูออกนำ 1-0 จาก อาโฟเบ้ ตั้งแต่นาทีที่ 7

ก่อนที่นาที 40 ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ จะมาตามตีเสมอให้เจ้าบ้านเป็น 1-1 และจบครึ่งเวลาแรกไปด้วยผลบอลนี้

ครึ่งเวลาหลัง ดีว็อค โอริกี้ ยิงพลิกขึ้นนำให้หงส์แดงเป็น 2-1 ในนาที 59 และเจ้าบ้านก็รักษาสกอร์นี้ไว้ได้จนเกือบหมดเวลาแล้ว

ทว่าท้ายเกมนาที 87 โจชัวร์ คิงมายิง ผลบอลสด ตีเสมอให้ทีมเยือนเป็น 2-2 จบเกมจึงแบ่งแต้มกันไปคนละหนึ่งแต้ม โดยหงส์แดงยังคงรั้งอันดับสามของตารางคะแนนด้วยการมีเพิ่มเป็น 60 แต้ม

 

ข่าวผลบอลไทย – สื่อดังตีข่าวรานิเอรี่อยู่ในข่ายลุ้นคุมช้างศึก

เรียกว่าเป็นแคนดิเดทกุนซือระดับบิ๊กเนมเลยทีเดียว สำหรับการรายงานข่าวของสื่อดังเกี่ยวกับปฏิบัติการเฟ้นการกุนซือรายใหม่ของทัพช้างศึกหลังจากที่ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศแยกทางกับสมาคม ฟุตบอลไทย อย่างเป็นทางการไปแล้ว

เมื่อเป็นชื่อของทางด้าน เคลาดิโอ รานิเอรี่ นายใหญ่จอมแท็คติกชาวอิตาเลี่ยน อดีตกุนซือจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งแยกทางกับทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปในฤดูกาลนี้เช่นกันที่สื่อรายงานเชื่อมโยงกันออกมา

ทั้งนี้สมาคมฟุตบอลไทยกำลังเฟ้นหาเฮดโค้ชคนใหม่ให้ทัพช้างศึก เพื่อมาสานงานต่อจากซิโก้หลังทำผลงานน่าผิดหวังใน ผลบอลสด ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสามที่เก็บได้เพียงแต้มเดียวจากเจ็ดเกม และสองเกมล่าสุดก็พ่ายแพ้ให้กับซาอุดิอาระเบีย และญี่ปุ่นไปแบบขาดลอย

โดยที่มีข่าวเชื่อมโยงกับบรรดากุนซือชื่อดังหลายราย อาทิเช่น วิลฟรีด เชฟเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันที่เคยกุมบังเหียนทัพช้างศึกมาแล้ว ก็ได้เดินทางเข้าพบพูดคุยกับนายกสมาคมฯในเบื้องต้นแล้ว

อย่างไรก็ตามล่าสุด ฟ็อกซ์สปอร์ตเอเชีย สื่อยักษ์ใหญ่แห่งแวดวงข่าวสารกีฬารายงานข่าวอ้างว่า เคลาดิโอ รานิเอรี่ อดีตนายใหญ่ เลสเตอร์ ซิตี้ ผู้สร้างประวัติศาสตร์สำคัญพาจิ้งจอกสยามซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นกุนซืออีกรายที่อยู่ในข่ายมีลุ้นได้คุมทัพช้างศึก

โดยสื่อเจ้าดังกล่าวได้หยิบยกประเด็นความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศไทย และคนไทยของนายใหญ่อิตาเลี่ยนมาสนับสนุน

ทั้งการที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรที่มีเจ้าของเป็นชาวไทย ซึ่งทำให้รานิเอรี่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนไทยเป็นทุนอยู่แล้ว และการที่รานิเอรี่เคยยกทัพเลสเตอร์ ซิตี้มาทัวร์เมืองไทย และฉลองถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว ยิ่งทำให้การติดต่อเพื่อพูดคุยถึงความเป็นไปได้ ที่จะให้ทางรานิเอรี่มาเป็นผู้นำสานฝันทัพช้างศึกเกิดขึ้นได้ง่าย

ส่วนนอกจากนี้แล้วก็ยังมีทั้งอดีตกุนซือกาน่าที่เคยพาทีมทะลุเข้าถึงรอบแปดทีมสุดท้ายเวิลด์คัพ 2010 และอดีตกุนซืออาร์เจนติน่าที่เคยพาทีมทะลุเข้าถึงรอบรองฯในเวิลด์คัพ 2014 ด้วยที่ถูกเชื่อมโยงเข้ากับแคนดิเดทกุนซือคนใหม่ช้างศึก

  1. No comments yet.
(will not be published)